Books about Thailand.

2553-03-23

southern Expo 2010 (งานแสดงสินค้าภาคใต้ เซาท์เทิร์น เอ็กซ์โป 2010)

จังหวัดสุราษฎร์ธานีจับมือสหกรณ์สุราษฎร์ธานี จำกัด จัดงานแสดงสินค้าที่ใหญ่ที่สุดในภาคใต้
“งานเซาท์เทิร์นเอ็กซ์โป ประจำปี 2553”
 “มหกรรมงานแสดงสินค้าเซาท์เทิร์นเอ็กซ์โป ประจำปี 2553 (Southern Expo 2010)" จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 4 ของจังหวัดสุราษฎร์ธานี 

กำหนดจัดงานเซาท์เทิร์นเอ็กซ์โป ประจำปี 2553 (Southern Expo 2010) ในระหว่างวันที่ 1-11 พฤษภาคม 2553    มีวัตถุประสงค์สำคัญเพื่อแสดงศักยภาพความพร้อมในการจัดงานแสดงสินค้าระดับ ประเทศ เทียบเท่ามาตรฐานสากล  และเพื่อเตรียมความพร้อมรองรับการขยายตัวของเขตเศรษฐกิจอาเซียน  ตลอดจนรองรับการขยายตัวของภาคอุตสาหกรรมและบริการ ตามโครงการพัฒนาพื้นที่ชายฝั่งทะเลภาคใต้ (Southern Seaboard) 

 การจัดงานเซาท์เทิร์น เอ็กซ์โป 2010 อยู่ภายใต้แนวคิดหลัก (Theme) คือรวมกันเป็นหนึ่งเดียว (One For All : All For One)  เน้น 11 วัน 11 นวัตกรรม ภายในงานจะแบ่งพื้นที่การจัดงานออกเป็น 11 พาวิลเลี่ยม  (Pavilion)  เพื่อแสดงนิทรรศการความก้าวหน้าทางด้านต่าง ๆ   อาทิ     King Pavilion  จะเป็นการแสดงนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในรูป แบบสื่อผสม Multimedia Interactive, การแสดงสุดยอดนวัตกรรมยานยนต์ งานมอเตอร์โชว์, งานแสดงสินค้าด้านไอที กับสุดยอดเทคโนโลยี 3G, การแสดงสินค้าเกษตร ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีและเครื่องจักรกลการเกษตร, งานแสดงสินค้านธุรกิจการท่องเที่ยว โรงแรม รีสอร์ท ฯลฯ 

มีการแสดงและจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชน (OTOP) แชมป์เปี้ยน 5 ดาว,  การจำหน่ายสินค้าธงฟ้าราคาประหยัด, สินค้าเกษตร,  เทศกาลอาหารทะเลและอาหารพื้นเมือง (Food Street),  การจัดประกวด Miss Southern, งานแสดงสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้า ไอทีและอิเลคทรอนิกส์ และมหกรรมการแสดงดนตรีและวัฒนธรรมพื้นบ้าน   การแสดงม่านน้ำ แสงสีเสียงสื่อผสมเฉลิมพระเกียรติฯ แห่งแรกของภาคใต้  การแสดง Multi Vision Live 4D  เฉลิมพระเกียรติฯ พร้อมภาพยนตร์เรื่อง “พ่อ”  The Greatest of the Kings The Greetings the Land  ที่เคยจัดแสดงที่พระที่นั่งอนันตสมาคม  มาจัดแสดงที่นี่ด้วย  ในระหว่างวันที่ 3-5 พ.ค. 2553 

 การจัดมหกรรมเซาท์เทิร์นเอ็กซ์โป ประจำปี 2553 นับเป็นปีที่ 4  โดย 3 ครั้งแรก จัดขึ้นตั้งแต่ปี 2545-2547 ในปีนี้น่าจะมีผู้เข้าชมไม่น้อยกว่าครั้งที่แล้ว หรืออยู่ที่ประมาณ 1,000,000 คน

กิจกรรมอื่นๆ ที่จะมีภายในงานยังประกอบไปด้วยการจัดประกวดมิสเซาท์เทิร์น เอ็กซ์โป 2010 ในช่วงงานเทศกาลอาหาร (ฟู๊ดแฟร์) ของจังหวัดสุราษฎร์ธานี ในระหว่างเดือนมีนาคม   เพื่อคัดเลือกตัวแทนเป็น Brand Ambassador   ให้กับสหกรณ์สุราษฎร์ธานี จำกัดโดยมิสเซาเทิร์น เอ็กซโปร์  จะประเดิมงานแรกด้วยการออกไปโรดโชว์แนะนำรายละเอียดของงานเซาท์เทิร์น  เอ็กซ์โปร์กับบรรดาสื่อมวลชนใน 15 จังหวัดภาคใต้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น ได้ที่นี่คับ